[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Niềng răng không mắc cài có nên không?

Bạn đang rất tự ti về hàm răng không đều và khấp khểnh của mình? Bạn muốn niềng răng nhưng chưa biết niềng răng như thế nào? Vậy niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Những điều bạn cần biết sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây.

Niềng răng không mắc cài có nên không?

Nhắc đến niềng răng, nhiều người thường cảm thấy ngại vì sợ phải mang mắc cài thường xuyên, gây ra nhiều bất tiện trong việc ăn uống và giao tiếp. Nhưng với sự phát triển nhanh của ngành nha khoa, niềng răng không mắc cài ra đời đã giúp cải thiện mọi nhược điểm của các loại mắc cài truyền thống.


Niềng răng không mắc cài là phương pháp sử dụng các loại khay cài trong suốt nên rất khó phát hiện. Thông thường một khay cài chỉ có thể mang trong vòng hai tuần. Trong suốt quá trình niềng răng, một người sẽ phải thay khoảng từ 25-45 bộ khay, số lượng này cũng tùy vào từng trường hợp răng miệng cụ thể của bạn.

Người niềng răng nên ăn món gì?

Rõ ràng việc đeo mắc cài niềng răng khiến quá trình ăn uống trở nên vô cùng bất tiện và không thoải mái. Do đó, để duy trì dinh dưỡng cho cơ thể sau quá trình chỉnh nha bằng cách xây dựng thực đơn ăn uống là rất quan trọng.

Những món ăn dành cho người niềng răng nên tập trung ăn những loại thực phẩm mềm, hạn chế những thức ăn cứng, dai, dẻo. Đặc biệt là vào tuần đầu khi gắn mắc cài, người niềng răng nên ăn cháo, bánh mỳ, ngũ cốc,….

Nên bổ sung những loại thực phẩm có chứa tinh bột như bánh, sữa chua, bột yến mạch, súp,…. cũng những loại đồ ăn được chế biến kỹ như thịt gà, thịt bò, cá, hay trứng,…


Ngoài những món ăn này, bạn cũng nên bổ sung những loại thức ăn được chế biến từ rau củ, thịt cá nhưng đảm bảo những thực phẩm này phải mềm hoặc xay nhuyễn. Người trưởng thành niềng răng hô có cần phải nhổ răng không? Nên lựa chọn loại mắc cài nào?

Những loại thực phẩm ít có cặn bám như cháo, sinh tố, sữa,… sẽ ít bị giắt nhét sâu vào sẽ răng và những khe mắc cài, cũng rất tốt cho quá trình niềng răng, tránh răng bị sâu.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Start typing and press Enter to search