[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Nhiều hiểm họa từ bệnh viêm chân răng có mủ

Viêm chân răng có mủ có nguy hiểm không? Viêm chân răng có mủ là bệnh lý răng miệng nghiêm trọng và thường được nhiều đối tượng. Bệnh nếu không sớm được chữa trị có thể gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể và thẩm mỹ khuôn hàm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Nguyên nhân gây bệnh viêm chân răng có mủ là gì? 

Viêm chân răng có mủ là bệnh lý nguy hiểm, gây ra bởi những vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng, bám trên răng, vi khuẩn hình thành nên cao răng. 

Nguyên nhân đầu tiên gây bệnh là do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng của các bạn không đảm bảo, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo nên các mảng bám gọi là cao răng. 

Viêm nha chu phát triển thành viêm nướu ở mức độ nặng, sau đó chân răng sẽ xuất hiện mủ, gây ra tình trạng hôi miệng, mủ có thể bị chảy ra, gây đau đớn cho người bệnh. 

Tủy răng bị chấn thương cũng là nguyên nhân gây ra bệnh, sâu răng xâm lấn dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử. Theo đó, chân răng sẽ xuất hiện mủ, có thể tạo nên áp xe, gây đau nhức. 

Khi viêm chân răng mủ mà không điều trị, các vi khuẩn gây bệnh sẽ lây lan sang các răng khác, gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh. Vì vậy khi bệnh mới hình thành, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tưu vấn điều trị, nếu không thậm chí trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Nhiều hiểm họa từ bệnh viêm chân răng có mủ-1
Viêm chân răng có mủ là bệnh lý nguy hiểm*

Dấu hiệu nhận biết viêm chân răng có mủ 

Viêm chân răng có mủ thường đi kèm với triệu chứng dễ nhận biết, chú ý theo dõi và nếu thấy có bất thường thì phải đến gặp bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt: 

- Nướu mềm hơn và sưng đỏ hơn bình thường, có dấu hiệu đau nhức. 

- Khi đánh răng hoặc xỉa răng thường bị chảy máu, thậm chí khi không có tác dộng cũng có thể chảy máu. 

- Răng có dấu hiệu lung lay. 

- Quanh chân răng xuất hiện túi mủ. 

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu: do vệ sinh răng miệng kém cộng với vi khuẩn gây viêm nhiễm gây nên. 

Vậy viêm chân răng có mủ nguy hiểm không? 

Viêm chân răng có mủ là bệnh lý răng miệng phổ biến và xảy đến ở bất kì độ tuổi nào, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn tồn tại trên mảng bám vôi răng gây ra. Viêm chân răng có mủ xảy ra do các bệnh lý răng miệng phát triển thành: 

Nhiều hiểm họa từ bệnh viêm chân răng có mủ-2
Viêm chân răng có mủ có thể làm tổn thương tủy răng*

Viêm nha chu 

Viêm nha chu là bệnh lý phát triển từ viêm nướu và ở mức độ năng hơn. Đến một giai đoạn nào đo chân răng sẽ xuất hiện mủ, hôi miệng kéo dài, kh ấn tay vào túi mủ thì có mủ chảy ra kèm theo các cơn đau kéo dài. 

Tủy răng bị chấn thương 

Tủy răng bị chấn thương hoặc do xâm lấn cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hoại tử. Cùng với đó, chân răng cũng xuất hiện mủ, đau nhức dữ dội và gây áp xe răng nêu không điều trị sớm. Khi ăn thức ăn nóng lạnh thì răng sẽ dễ bị kích ứng hơn bình thường. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về bệnh lý viêm chân răng có mủ. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tránh mắc phải các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Start typing and press Enter to search