[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Là bệnh lý rất phổ biến trong xã hội hiện đại, sâu răng chiếm tỉ lệ lớn trong các trường hợp bệnh lý nha khoa. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bài viết niềng răng mặt trong có đau không sau sẽ giúp bạn tìm hiểu vì sao lại xuất hiện tình trạng răng sâu bị vỡ lớn cũng như làm thế nào để giải quyết hiệu quả vấn đề này.

Làm gì răng sâu bị vỡ lớn để bảo vệ răng?

Răng sâu bị vỡ lớn gây ra những cơn đau nhức dữ dội, đau răng thành từng cơn, vừa đau vừa buốt, dữ dội hơn về đêm, mỗi cơn đau thường từ 10-30 phút, đau âm ỉ. răng sâu bị vỡ thường là do viêm tủy, viêm tủy kéo dài gây chết tủy, dẫn đến viêm quanh chóp chân răng, áp xe quanh chóp răng. Tình trạng này kéo dài sẽ rất có hại cho sức khỏe răng miệng, gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai và gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn cần điều trị càng sớm càng tốt. 

Tại các nha khoa uy tín, qua thăm khám và kiểm tra tình trạng răng sâu, tùy vào mức độ mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị hiệu quả. Trường hợp nào nên niềng 2 răng cửa để khắc phục thẩm mỹ? Trong những trường hợp răng sâu vỡ lớn, ổ sâu răng xâm lấn gần hết mô răng thật không thể bảo tồn được nữa thì nên tiến hành nhổ bỏ răng và trồng lại răng giả để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
Cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả

Nguyên nhân gây sâu răng là do chế độ ăn uống không khoa học và chăm sóc răng miệng không đúng cách. Chính vì vậy, để ngăn ngừa sâu răng thì bạn nên thay đổi thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng.

- Không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, socola, thức ăn nhanh, hạn chế các loại thức ăn từ đường chế biến sẵn. Nên bổ sung những thực phẩm tốt cho răng miệng như phomai, sữa, sữa chua và các loại rau củ quả khác.

- Đánh răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng/ lần. Chọn loại kem đánh răng có chứa Fluor để làm răng chắc khỏe, ngăn chặn sự hình thành các axit có hại cho răng. 

- Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch các mảng bám còn sót lại trên răng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. 

- Có thể sử dụng thêm nước súc miệng hoặc nước muối pha loãng để giữ khang miệng luôn sạch sẽ.

- Thăm khám răng miệng định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời bệnh lý sâu răng, không nên để răng sâu vỡ lớn rồi mới điều trị. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Start typing and press Enter to search