[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Công dụng làm trắng răng bằng quả cau

Ăn trầu, cau là một tục lệ đã có từ lâu đời. Các cụ thường ăn trầu để răng được chắc khỏe, tuy nhiên cau còn có một tác dụng có thể bạn không ngờ tới, đó chính là làm trắng răng. Dưới đây là cách làm trắng răng bằng quả cau và bọc răng sứ không cần mài răng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cách làm trắng răng bằng quả cau

Công dụng làm trắng răng bằng quả cau

Tục lệ ăn trầu cau đã có từ xưa đến này, mục đích của việc này là giúp hàm răng trở nên chắc khỏe hơn. Bởi trong quả cau chứa nhiều thành phần có lợi cho răng miệng như tannin, lignin, axit gallic, tinh dầu,…Ngoài ra, còn chứa nhiều vi chất khác, góp phần loại sạch mảng bám khiến răng ố vàng, xỉn màu. 

Thực tế, khả năng làm trắng răng bằng quả cau đã được khoa học nghiên cứu và kiểm chứng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, có thể áp dụng bất cứ lúc nào để cải thiện màu răng thì đây là gợi ý phù hợp dành cho bạn. 

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng quả cau

Rượu cau 

Chuẩn bị khoảng 30 quả cau, 1 lít rượu trắng. Ngâm cau cùng với nước muối loãng để làm sạch bụi bẩn rồi để ráo nước. Tiếp đến gọt vỏ cau, cắt thành 4 phần, đem ngâm với rượu trong 1 tháng, có thể ngâm lâu hơn nếu muốn. 

Dùng rượu cau để súc miệng khoảng 2 phút mỗi ngày. Sau khi súc xong hãy chải răng như bình thường để răng miệng được làm sạch tối đa.

Quả cau

Bổ quả cau thành nhiều miếng nhỏ theo chiều dọc, dùng miếng cau này chà xát lên mặt răng và kẽ răng sau mỗi bữa ăn. Làm như vậy các mảng bám, màu thực phẩm cũng như thức ăn thừa sẽ được lấy ra một cách dễ dàng.

Sau khoảng 2 – 3 phút, thì bạn có thể súc miệng bằng nước sạch hoặc đánh răng với kem đánh răng như bình thường. Với cách làm trắng răng bằng quả cau này, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi của hàm răng sau 2 đến 3 tuần.

Cùi cau

Gọt vỏ quả cau và phần thịt bỏ đi, chỉ giữ lại phần cùi. Dùng phần cùi này nhai thay thế cho kẹo cao su mỗi khi rảnh rỗi. Cau sẽ giúp làm sạch vôi răng, làm sạch mảng bám, giúp hàm răng chắc khỏe, trắng sáng hơn, tình trạng hôi miệng cũng được cải thiện. 


Không nên áp dụng cách làm trắng răng này quá thường xuyên. Không lạm dụng công dụng của nó mà sử dụng quá mức, vì nó có thể gây tác dụng ngược lại. Ngoài ra, bạn nên làm sạch răng thật kỹ bằng kem đánh răng sau mỗi lần dùng cau, tránh để vị chát của cau đọng lại trên răng quá lâu.

Cau khô

Bổ cau thành 4 hoặc 6 miếng tùy độ lớn nhỏ của quả cau, bỏ hạt lấy vỏ đem phơi khô. Lấy vỏ cau khô này ngâm trong nước đến khi mềm thì lấy ra chà xát lên bề mặt răng. Súc miệng bằng nước muối loãng để nước cuốn trôi mảng bám và xơ cau còn sót lại trong miệng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các các làm trắng răng bằng quả cau mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt hàm răng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Start typing and press Enter to search