[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Sưng nướu răng uống thuốc gì? Cách xử lý an toàn

Sưng nướu răng uống thuốc gì là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc và tìm hiểu. Sưng nướu răng hay còn gọi là viêm nướu, là bệnh lý răng miệng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Bệnh nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy sứng nướu răng nên uống thuốc gì để nhanh khỏi. Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Sưng nướu răng uống thuốc gì? Cách xử lý an toàn 1
Tình trạng sưng nướu răng gây đau nhức*

Sưng nướu răng uống thuốc gì? 


Khi bị sưng nướu răng, bạn nên tìm hiểu sưng nướu răng uống thuốc gì. Trong điều trị sưng nướu răng, các loại thuốc được sử dụng thường là thuốc kháng sinh, có tác dụng diệt trừ vi khuẩn trú ngụ dưới nướu, giúp vùng nướu bị viêm lành thương nhanh chóng. Một số nhóm thuốc được sử dụng như sau.

- Nhóm thuốc kháng viêm như ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, axit meloxicam, giúp giảm đau và sưng hiệu quả.

- Nhóm thuốc corticosteroid giúp kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau.

- Nhóm giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…) được sử dụng để giảm đau tạm thời.

- Thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau như: tetracylin, amoxicyclin, spiramycin, doxycyclin… phối hợp cùng với thuốc metronidazol.

Bạn cần lưu ý, khi sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị sưng nướu răng cần có sự chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua ử ngoài. Thuốc kháng sinh chỉ được sử dụng kết hợp sau khi điều trị bằng các biện pháp nha khoa để đem lại hiệu quả cao hơn.

Sưng nướu răng uống thuốc gì? Cách xử lý an toàn 2
Thuốc kháng sinh điều trị sưng nướu răng*

Cách xử lý sưng nướu răng an toàn


Khi bị sưng nướu răng, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Thông thường, các bệnh về nướu thường do vi khuẩn trú ngụ trong cao răng gây ra. Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị bám lại trên răng không được làm sạch, lâu ngày sẽ hình thành cao răng. Cao răng sẽ làm kích ứng nướu và là nguyên nhân gây sưng nướu và các bệnh về nướu. 

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, để điều trị bệnh sưng nướu, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng. Sau khi cao răng đã được loại bỏ thì tình trạng sưng nướu sẽ được thuyên giảm. Tùy vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh phù hợp, giúp giảm đau và sưng hiệu quả. 

Để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, chăm sóc răng miệng đúng cách, thăm khám răng miệng định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp bạn biết được sưng nướu răng uống thuốc gì. Nếu bạn đang bị sưng nướu răng, hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị dứt điểm.

TG: VT

Start typing and press Enter to search