[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Làm gì để hết nhức răng? Cách điều trị hiệu quả

Làm gì để hết nhức răng? Trị đau nhức răng tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, tiết kiệm chi phí là giải pháp được nhiều người tin tưởng áp dụng. Bởi những cơn đau nhức răng thường khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu chưa thể đến nha khoa, bạn có thể thực hiện một số cách giảm đau răng ngay sau đây.

Làm sao để hết nhức răng? Cách trị đau nhức răng tại nhà


Lá trầu không

Chứa tới 2,4% tinh dầu có tính kháng sinh mạnh, kháng nấm, gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn như tự cầu khuẩn, trực khuẩn coli, phế cầu khuẩn,…Vì vậy, có thể dùng lá trầu không để trị đau nhức răng tại nhà rất hữu hiệu.

Hãy lấy khoảng 10 lá trầu không, giã nát cùng với một ít muối, cho thêm lượng rượu vừa đủ, để khoảng 15 phút rồi gạn lấy nước. Dung dung dịch này súc miệng để nước ngấm sâu vào vị trí răng bị đau súc miệng 4-5 lần/ngày sẽ giảm tình trạng viêm nhiễm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm đau nhanh.

Trị đau răng bằng lá trầu không*

Rượu cau

Làm gì để hết nhức răng? Cau có vị chát, cay, tính ẩm, có chứa nhiều chất có tính diệt khuẩn, thanh trùng. Khi ngâm cau với rượu, do rượu có nồng độ cồn cao, có tính sát khuẩn. Khi kết hợp với quả cau sẽ làm gia tăng tính diệt khuẩn, đặc biệt tốt trong việc chống sâu răng, trị nhức răng và làm răng chắc khỏe.

Cách thực hiện như sau: Tách hạt cau khỏi quả cau rồi đem phơi nắng cho đến khi khô kiệt. Sau khi phơi khô, cho hạt cau vào chảo nóng đảo đều tay khoảng 3-4 phút. Để hạt cau nguội rồi cho vào bình thủy tinh cùng với rượu để ngâm. Đậy nắp kín trong 1 tháng rồi sử dụng, súc miệng hàng ngày để trị đau nhức răng.

Trà bạc hà

Trà bạc hà rất dễ uống bởi vị thơm đặc trưng và có công dụng gây tê hiệu quả. Sử dụng trà bạc hà để uống hoặc dùng để trị đau nhức răng tại nhà cũng là một cách hiệu quả không nên bỏ qua.

Lấy một muỗng lá bạc hà khô bỏ vào một ly nước sôi, rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, có thể dùng để súc miệng và uống hàng ngày để giảm đau răng, trị hôi miệng.

Nên điều trị đau nhức tại nha khoa*

Trị đau nhức răng tại nha khoa

Những cách trị đau nhức răng tại nhà chỉ có thể giảm đau tạm thời, cơn đau răng sẽ tái phát lại trong thời gian ngắn vì nguyên nhân gây nên đau răng vẫn chưa được khắc phục. Vì vậy, bạn cần đến nha khoa để khám, tìm nguyên nhân và tiến hành điều trị hiệu quả.

Nếu bị viêm nướu, bác sĩ sẽ chỉ định lấy vôi răng để loại bỏ mảng bám trên chân răng và dưới nướu. Điều này còn tiêu diệt được vi khuẩn gây viêm nhiễm nướu răng. Để bảo vệ răng miệng, nên lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.

Nếu đau nhức do mọc răng khôn, bạn nên nhổ răng khôn bởi chiếc răng ngày thực chất cũng không có tác dụng gì mà lại còn gây nhiều đau đớn cho bạn.

Nếu do sâu răng, bác sĩ sẽ điều trị vết sâu rồi tiến hành hàn trám răng hoặc bọc chụp mão sứ để bảo vệ mô răng.

Trị đau nhức răng tại nhà chỉ là cách tạm thời, vì thế bạn nên sắp xếp thời gian đến nha khoa thăm khám, điều trị bệnh. Nên lưu ý chọn nha khoa uy tín để quá trình điều trị diễn ra an toàn và bạn không phải lo lắng làm gì để hết nhức răng.

Start typing and press Enter to search