[Tin mới][6]

1
Cạo vôi răng
Nâng mũi sline 3d fixed y
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm & 3d clear
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ viện hàn quốc
Thẩm mỹ vùng mắt
Trám răng

Răng bị nghiêng vào vùng mất răng thì có cấy implant được không

Răng bị nghiêng vào vùng mất răng thì có cấy implant được khôngRăng bị nghiêng là tình trạng răng mọc lệch sai khác với khung hàm không chỉ ảnh hưởng đến ăn nhai mà còn khiến khuôn mặt mất thẩm mỹ. Nhiều người bị mất răng muốn cấy implant nhưng với trường hợp răng bị nghiêng này khiến họ băn khoăn. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau. 

Cấy ghép implant là kỹ thuật phục hình răng mất hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có những lợi ích rất nổi bật so với làm răng giả hay bắc cầu răng sứ, đảm bảo sự chắc chắn cho khả năng ăn nhai và độ bền lâu dài.

Răng bị nghiêng vào vùng mất răng thì có cấy implant được không-1
Răng bị nghiêng do mất răng lâu ngày gây tiêu xương*

Nguyên nhân răng bị nghiêng vào vùng mất răng

- Do mất răng lâu ngày: Sở dĩ các răng trên khung hàm có thể đứng vững, ngay ngắn là do có xương hàm nâng đỡ. Nhưng khi mất răng, xương hàm bị tiêu tụt chân răng không được giữ chặt sẽ đổ nghiêng về khoảng trống bị tiêu xương răng khiến răng bị nghiêng. Tình trạng tiêu xương do mất răng gây nên có thể khiến cho răng đối diện bị trồi thấp gây mất cân đối với hàm đối xứng.

- Do tác động ngoại lực: Tai nạn tác động ngoại lực như chơi thể thao, té ngã gây ra lực tác động lớn không chỉ là nguyên nhân giải giải thích vì sao răng bị nghiêng mà đây còn là lý do khiến mất răng.

- Do lực nhai mạnh: Tình trạng răng bị đổ nghiêng còn có thể do lực nhai nghiến mạnh và thay đổi đột ngột cũng có thể làm cho răng bị bào mòn và dễ mẻ vỡ, lung lay nhất là khi cấu trúc răng vốn đã yếu sẵn.

Răng bị nghiêng vào vùng mất răng thì có cấy implant được không-2
Cấy implant hiệu quả khi răng bị nghiêng vào vùng mất răng*

Răng bị nghiêng vào vùng mất răng thì có cấy implant được không?

Khi có dấu hiệu răng bị nghiêng, xô lệch chúng tôi khuyên bạn nên trực tiếp đến cơ sở nha khoa để được kiểm tra thăm khám và chỉ định phương pháp phục hình phù hợp. Thông thường, khắc phục răng bị nghiêng bác sỹ sẽ dựa vào nguyên nhân để chỉ định phương pháp sau khi thăm khám kiểm tra tình trạng.

Vậy, răng bị nghiêng vào vùng mất răng thì có cấy implant được không? Câu trả lời là thực hiện được, dựa vào tình trạng răng và xương hàm cụ thể mà sẽ có quy trình thực hiện phù hợp nhất. 

Sau khi kiểm tra chụp X-Quang xác định vùng răng mất. Sẽ cắm trực tiếp trụ implant vào hàm đóng vai trò như chân răng thật từ đó kích thích sự phát triển tự nhiên của xương hàm, nhằm ngăn chặn hiệu quả tiêu xương.

Cấy ghép implant là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, khi cấy ghép implant trong trường hợp răng bị nghiêng vào vùng cấy ghép thì độ khó của ca cấy ghép sẽ cao hơn nhiều. Đặc biệt, nếu xương hàm bị tiêu biến đi thì trước khi cấy implant cần phải thực hiện ghép xương, nâng xoang,...Các thủ thuật này cần được tiến hành bởi bác sĩ có chuyên môn cao.

Do đó, để mang lại hiệu quả tốt nhất khắc phục răng bị nghiêng an toàn, dứt điểm cần được thực hiện bởi bác sĩ và ê kíp có chuyên môn kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại.

Start typing and press Enter to search